Tin bóng đá trong ngày cho biết theo cựu thủ môn Shay Given cho rằng Newcastle hoàn toàn có thể mơ vô địch Ngoại hạng Anh sau khi họ hạ CLB Leicester 3-0 để leo lên nhì bảng.

“Liệu Newcastle có thể cạnh tranh với chức vô địch Ngoại hạng Anh không? Leicester đã làm được điều này vài năm trước. Tại sao Newcastle không thể làm được điều đó?”, Given, cựu thủ môn từng bắt tổng cộng 462 trận cho Newcastle trong giai đoạn 1997-2009 đã nói vào tối 26/12.

Đội bóng này đã có thành tích rất tốt trong mùa giải năm nay

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng CLB Newcastle lại hoàn toàn áp đảo. Họ dẫn hai bàn thắng chỉ sau bảy phút thi đấu, và ấn định chiến thắng ngay tại phút thứ 32. Kết quả này giúp họ leo lên vị trí thứ hai mùa giải Ngoại hạng Anh với tổng cộng 33 điểm sau 16 trận. Con số này kém bảy điểm so với đội dẫn đầu là Arsenal. Man City rơi xuống thứ ba khi có 32 điểm, nhưng chơi ít hơn CLB Newcastle chỉ hai trận.

Tin bóng đá trong ngày cho biết tuy vậy nhưng HLV của Newcastle, Eddie Howe vẫn thận trọng. Ông yêu cầu các cầu thủ có thể tập trung vào mục tiêu ngắn hạn. Theo Howe, những điều cần làm trước mắt chính là kiểm soát kỳ vọng và không gây áp lực không cần thiết lên đội bóng của mình. Hãy cố giành chiến thắng trong các trận tiếp theo để thực hiện tốt kế hoạch chiến thuật của mình.

Newcastle có thể tận hoàn toàn áp đảo trước Leicester

Chris Wood là cầu thủ đã mở tỷ số từ chấm 11m hôm qua, cũng cho rằng còn quá sớm để có thể nói về khả năng CLB Newcastle vô địch giải Ngoại hạng Anh. Dù không thể ngăn được những CĐV mơ ước về điều đó.

Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh trong tháng 10 là Miguel Almiron tiếp tục tỏa sáng trong trận thắng của CLB Newcastle với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 tại phút thứ bảy. Đội khách đã mở tỷ số trước đó chỉ bốn phút, khi trung phong Chris Wood thực hiện sút phạt đền thành bàn. 

Đội bóng do Saudi Arabia làm chủ đã ấn định thắng lợi 3-0 từ phút thi đấu thứ 32 nhờ công của Joelinton. CLB Newcastle đã leo lên nhì bảng và hơn Man City chỉ một điểm dù đá nhiều hơn họ hai trận.

CLB Leicester tưởng như đã trở lại với chuỗi bốn trận thắng trên mọi đấu trường. Nhưng họ sụp đổ chóng vánh trước CLB Newcastle đang bay cao tại BXH. Ngay phút thi đấu thứ hai, hậu vệ Daniel Amartey đã kéo ngã Joelinton trong vòng cấm địa và trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền tình huống này. Ở trận thứ ba đá chính mùa này, cầu thủ Wood sút phạt đền ngược hướng thủ môn Danny Ward đổ người và mở tỷ số cho CLB Newcastle.

Đội bóng này đang bay cao ở BXH Ngoại Hạng Anh

Đến phút thứ bảy, CLB có biệt danh “Chích Chòe” đã phối hợp ngẫu hứng để ghi thêm bàn thắng. Almiron châm ngòi đợt tấn công với pha rê bóng từ cánh phải, rồi bật tường với cầu thủ Bruno Guimaraes để đối mặt với thủ môn. Anh sút chìm về góc xa để ghi bàn thắng thứ 9 trong mùa này, chỉ sau thành tích của cầu thủ Erling Haaland, Harry Kane và Ivan Toney.

Đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của CLB Newcastle ở mùa giải Ngoại hạng Anh. Họ chưa từng làm được điều này kể từ khi cán đích vị trí thứ năm dưới thời cựu HLV Alan Pardew ở 10 năm trước.

Tin bóng đá trong ngày cho biết trong năm 2022, CLB Newcastle đã thắng 21 trận tại Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích tốt nhất kể từ khi thắng 23 trận vào năm 1995. Ở mùa giải năm 1995-1996, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã về nhì. Howe cũng trở thành nhà cầm quân người Anh thứ ba có thể thắng hơn 20 trận Ngoại hạng Anh trong một năm, sau Kevin Keegan và Roy Evans.